THPT DƯƠNG HÁO HỌC

Tài nguyên dạy học

THẮNG CẢNH VIỆT NAM

LIÊN KẾT TỔ CHUYÊN MÔN VÀ ĐOÀN THỂ

LIÊN KẾT TRƯỜNG - SỞ GD

LIÊN KẾT TRƯỜNG ĐẠI HỌC

LỜI HAY Ý ĐẸP

* DANH NGÔN – TỤC NGỮ VỀ NGƯỜI THẦY *
* Trọng thầy mới được làm thầy. (Ngạn ngữ Trung Quốc)
* Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi.(Ngạn ngữ Trung Quốc)
* Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. (Ngạn ngữ Ba Tư)
* Dạy tức là học hai lần. (G. Guibe)
* Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy. (Tục ngữ Việt Nam)
* Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn. (Uyliam Batơ Dit)
* “Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.” – Usinxki
*“Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người.” – Xukhomlinxki
*“Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế.” – Philoxêne De Cythêrê
*“Tôi dường như không phải là thầy giáo…và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng.” – V.A. Sukhomlinxki
*“Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình.” – Can Jung
*“Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên.” – Gôlôbôlin *******@@@@@*******

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TIN TỨC

    Tin nóng Online

    Ảnh ngẫu nhiên

    Video_Cach_lam_dang_bai_doc_hieu__T1_part_2.flv Video_Cach_lam_dang_bai_doc_hieu__T1.flv Vo_chong_A_Phu_P_3.flv Vo_chong_A_phu_P_1.flv NLXH_Nghi_luan_mot_tu_tuong_dao_ly_P_1.flv NLXH_Nghi_luan_mot_hien_tuong_doi_song.flv Vo_Nhat_P_1.flv Vo_chong_A_phu_P_2.flv Vo_Nhat_P_3.flv Vo_Nhat_P_2.flv DSC_01081.jpg DSC_01042.jpg DSC_01201.jpg DSC_0119.jpg DSC_01094.jpg DSC_0113.jpg DSC_0110.jpg DSC_0106.jpg DSC_0117.jpg

    QUẢN TRỊ

    • (Nguyễn Toàn Phong)
    • (Trần Thanh Nhàn)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    ĐỊA CHỈ IP CỦA KHÁCH

    IP cua khach truy cap

    Ảnh ngẫu nhiên

    LIÊN KẾT WEB

    Chào mừng đến với website trường THPT Dương Háo Học NĂM HỌC 2016 - 2017

    Các bạn chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, các bạn có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Click vào hình để vào Web TRUNG TÂM THÔNG TIN DỮ LIỆU ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

    QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG - TÍNH ĐIỂM - XẾP LOẠI

    Click vào hình để đi đến trang web SMAS - HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG Quản lí Trường học

    70 BAI BIỂU THỨC TỔ HỢP – NHỊ THỨC NEWTON

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Dịnh
    Ngày gửi: 11h:52' 30-09-2013
    Dung lượng: 299.8 KB
    Số lượt tải: 86
    Số lượt thích: 0 người

    BIỂU THỨC TỔ HỢP – NHỊ THỨC NEWTON

    Bài 1: (ĐHSP TPHCM 1999)
    Tìm số tự nhiên k thoả mãn hệ thức: 
    
    Bài giải
     (0 ≤ k ≤ 12, k ( N)
    ( 
    ( 
    ( (k + 1)(k + 2) + (14 – k)(13 – k) = 2(k + 2)(14 – k)
    ( k2 – 12k + 32 = 0 ( k = 4 hoặc k = 8
    Vậy: k = 4 hoặc k = 8
    Bài 2. (ĐHDL Kỹ thuật công nghệ khối D 1999)
    Tính tổng:  trong đó  là số tổ hợp chập k của n phần tử.
    
    
    Bài giải
    S = 
    =  =  = 386.
    Bài 3. (ĐH Ngoại ngữ HN chuyên ban 1999)
    Tìm các số nguyên dương x thoả: 
    
    
    Bài giải
     (x ( N, x ≥ 3)
    ( x + 3x2 – 3x + x3 – 3x2 + 2x = 9x2 – 14x
    ( x(x2 – 9x + 14) = 0 (  Vậy: x = 7
    Bài 4. (ĐH Bách khoa HN 1999)
    Tính tổng: S = 
    trong đó n là số tự nhiên lớn hơn 2.
    
    
    Bài giải
    S =  (n > 2)
    Xét đa thức p(x) = (1 – x)n. Khai triển theo công thức Newton ta được:
    p(x) = (1 – x)n = 
    Suy ra: – p((x) = n(1 – x)n–1 = 
    Cho x = 1 ta được: 0 = 
    =  = S
    Vậy: S = 0
    Bài 5. (ĐHQG HN khối A 2000)
    Chứng minh rằng: 
    (trong đó k nguyên, 0 ≤ k ≤ 2000)
    
    
    Bài giải
    Ta sẽ chứng tỏ:
    
    Thật vậy, chỉ cần chứng tỏ:  (1) với (k = 0, 1, 2, …, 999.
    Ta có: (1) ( 
    ( (k + 1) < 2001 – k
    ( 2k < 2000 ( k < 1000 đúng vì k = 0, 1, 2, …, 999.
    Vì vậy: ,(k = 0, 1, …, 2000 (đẳng thức ( )
    và: , (k = 0, 1, …, 2000 (đẳng thức ( )
    (  (đẳng thức ( k = 1000)
    Bài 6. (ĐHQG HN khối B 2000)
    Tìm số hạng không chứa x trong khai triển của biểu thức sau:
    , x ≠ 0
    
    
    Bài giải
    Số hạng tổng quát của khai triển là:
     (k ( N, 0 ≤ k ≤ 17)
    Để số hạng không chứa x thì  ( k = 8
    Vậy số hạng cần tìm là số hạng thứ 9 của khai triển và bằng .
    Bài 7. (ĐH Bách khoa HN khối AD 2000)
    Giải bất phương trình: 
    
    
    Bài giải
    Điều kiện: 
    Ta có: 
    ( .2x(2x – 1) – x(x – 1) ≤ 
    ( x2 ≤ x2 – 3x + 12 ( x ≤ 4
    Kết hợp điều kiện, ta được: x = 3, x = 4.
    Bài 8. (ĐHSP HN khối A 2000)
    Trong khai triển nhị thức , hãy tìm số hạng không phụ thuộc vào x, biết rằng 
    
    
    Bài giải
    * Xác định n:  ( 1 + n +  = 79
    ( 
    * Ta có:  = 
    Số hạng không phụ thuộc x (  ( k = 7.
    Vậy số hạng cần tìm là:  = 792
    Bài 9. (ĐHSP HN khối BD 2000)
    Biết tổng tất cả các hệ số của khai triển nhị thức (x2 + 1)n bằng 1024, hãy tìm hệ số a (a là số tự nhiên) của số hạng ax12 trong khai triển đó.
    
    
    Bài giải
    Ta có: (x2 + 1)n =  (1)
    Số k ứng với số hạng ax12 thoả mãn pt: x12 = x2k ( k = 6.
    Trong (1) cho x = 1 thì  = 2n
    Từ giả thiết
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    ẢNH TƯ LIỆU